X

Bí quyết trang trí phòng ăn thật đẹp và ấn tượng

Căn phòng ăn cũng cần được thay đổi diện mạo để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là những cách trang trí phòng ăn thật đẹp và ấn tượng mà bạn có thể học hỏi, chắc chắn với sự thay đổi của không gian sẽ giúp cho gia đình ăn uống ngon miệng, cả nhà háo hức vì được gần gũi bên nhau.

Trang trí phòng ăn nổi bật

Ý tưởng trang trí phòng ăn theo kiểu này sẽ giúp cho căn phòng ăn trở nên bắt mắt và rực rỡ hơn. Gam màu chủ đạo của căn phòng chính là gam màu đỏ. Thế nhưng đây cũng là sự táo bạo trong kiểu cách kết hợp trong một căn phòng. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đem lại không gian đầm ấm và giúp mọi người ngon miệng hơn. Thế nhưng nếu không biết cách làm hài hòa không gian thì sẽ gây ra cảm giác nóng nực. Cho nên bạn có thể chọn gam màu đỏ làm điểm nhấn cho căn phòng như tường màu đỏ, bàn ghế màu gỗ sơn bình thường. Hoặc màu đỏ được phối với gam màu trắng, đen để giảm bớt sự sặc sỡ.

Bức tranh nghệ thuật trên tường

Để làm đẹp cho căn phòng ăn, bạn có thể sử dụng những bức tranh cỡ lớn giống như trong phòng khách để trang trí phòng ăn. Nên sử dụng bức tranh mang tính nghệ thuật để làm nên không gian sang trọng, gần gũi giữa các thành viên. Thế nhưng hãy biết cách tính toán giữa tỉ lệ tranh với kích thước của bức tường nhà để làm nên sự hài hòa trong không gian của căn phòng. Ngoài ra để tăng thêm không khí sinh động cho căn phòng thì có thể mang vào khoảng 2 – 3 chậu cây xanh, căn phòng ăn sẽ trở nên thân thiện với thiên nhiên hơn.

Dùng thảm trải sàn

Đây là cách trang trí phòng ăn thực sự đơn giản nhưng lại đem lại phong thái vô cùng hiệu quả. Chỉ cần dùng chiếc thảm có màu sắc với họa tiết vui vẻ, hài hòa với không gian chung sẽ góp phần làm nên một phòng ăn đẹp. Kích thước của thảm là điều mà bạn cũng cần tuân thủ để giúp cho không gian trở nên hài hòa và ăn khớp với nhau.
Hoặc nếu không bạn cũng có tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng ánh sáng của chiếc đèn lớn. Ánh sáng của căn phòng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người, để làm căn phòng trở nên sinh động và cảm giác được ấm áp hơn rất nhiều. Còn nếu bạn không muốn căn phòng có sự xuất hiện của chiếc đèn lớn thì có thể chọn chiếc đèn mini nhưng được thiết kế khá độc đáo. Còn bàn ghế được làm bằng chất liệu gỗ mộc mạc, sẽ làm cho không gian phòng ăn vô cùng ấn tượng.

Bàn kính trong suốt

Bạn nghĩ sao khi trang trí phòng bằng chiếc bàn kính trong suốt. Việc lau chùi sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết vì được làm bằng mặt kính. Bạn có thể thêm một chiếc bình hoa thủy tinh để tạo nên sự đồng bộ, làm sinh động cho góc ăn uống. Cộng thêm đó là những chiếc ghế màu trắng sẽ giúp bạn đánh lừa được thị giác, ánh sáng ngập tràn vào phòng sẽ giúp căn phòng được rộng rãi hơn.

Phòng ăn sang trọng và bí ẩn

Để trang trí phòng ăn theo phong cách này thì gam màu được sử dụng chủ yếu là gam màu nâu, bộ bàn ghế được làm bằng gỗ nâu sẽ làm nên không gian ấm cúng và thân thiện giữa các thành viên trong gia đình. Tiếp tục là bạn dùng những tác phẩm mang tính nghệ thuật để treo lên bức tường để giúp cho căn phòng sinh động. Một chiếc đèn thả sẽ tạo nên không gian vô cùng thu hút và ấn tượng khi mọi người quây quần bên nhau.

Phong cách tinh tế và bí ẩn

Một gợi ý nữa khi trang trí phòng ăn trở nên tinh tế và bí ẩn, đó chính là việc sử dụng gam màu đen. Theo kiến thức phong thủy thì gam màu này đem lại sự thịnh vượng, sự an toàn cho căn phòng ăn. Để không bị tối thì bạn có thể chọn bàn ghế màu đen, còn khu vực tường là màu trắng, thêm vào đó là món đồ trang trí làm bằng xứ để làm nên sự nổi bật nhưng vô cùng bí ẩn. Giữa bàn ăn, bạn nên bố trí một chiếc đèn treo màu trắng để tao nên sự ấn tượng cho căn phòng.

Gương trong phòng ăn

Gương không chỉ là vật để soi gương, mà nó còn có tác dụng trang trí hiệu quả. Với phòng ăn có diện tích nhỏ thì chiếc gương chính là vật trang trí cứu cánh cho căn phòng. Bạn có thể chọn một chiếc gương lớn đặt trên gường, bàn ăn đặt ở vị trí đối diện với tường để đem lại hiệu quả chiếu sáng bất ngờ. Và đừng quên dùng chiếc đèn chùm có ánh sáng trắng để tạo không gian huyền hảo khi chiếu rọi lại gương.

Sử dụng đồ nội thất thấp

Với những căn phòng có diện tích hẹp, để làm nên không gian thông thoáng thì nên chọn bộ bàn ghế có chiều cao thấp. Hoặc bạn cũng có thể chọn những chiếc ghế liền dài thay vì chọn nhiều chiếc ghế để tiết kiệm cho không gian căn phòng. Đây là cách trang trí phòng ăn mà bạn nên áp dụng.

Hãy áp dụng những mẹo vặt trang trí phòng ăn ở trên để làm đẹp cho không gian ăn uống. Chắc chắn gia đình bạn sẽ có những bữa cơm ngon miệng và ấm cúng hơn nhờ cách trang trí sáng tạo của bạn.

Bền Đẹp: