X

Thêm những cách trang trí phòng đẹp nhất

Nếu đang muốn làm mới cho căn nhà của bạn bằng việc sửa nhà thì khâu trang trí cho mỗi căn phòng trở nên quan trọng. Và nếu bí ý tưởng trang trí phòng đẹp thì những cách dưới đây chính là những gợi ý hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

Chọn màu sơn cuối cùng

Trong một căn phòng có rất nhiều sắc pha trộn với nhau. Thế nhưng bạn không nên chọn quá nhiều màu, chỉ nên chọn khoảng 2- 3 màu chính chủ đạo cho căn phòng mà thôi. Tùy từng sở thích mà bạn có thể lựa chọn tone màu lạnh hoặc tone màu nóng. Vì màu sắc sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều tới cảm giác cũng như tinh thần của bạn khi sống trong căn nhà đó. Chẳng hạn như trong phòng bếp, bạn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn nhờ việc kích thích vị giác bằng những gam màu đỏ, màu rực rỡ.

Tạo không gian cho đồ dùng nhà bạn

Trang trí phòng đẹp bằng việc sắp xếp và bày biện những đồ dùng trong nhà có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của căn phòng. Không nên để quá nhiều đồ đạc, gây ra tình trạng ùn ứ, quá tải cho căn phòng. Thay vào đó, bạn nên loại bỏ những đồ đạc nhỏ lẻ, không cần thiết để tiết kiệm diện tích. Bạn có thể đầu tư đắt tiền vào vài món đồ sang trọng, chúng sẽ là điểm nhấn cho căn phòng nhà bạn, chứ không nhất thiết nhặt nhạy những đồ dùng ngoài chợ về. Ví dụ phòng khách nên trang trí bằng chiếc ghế lưng cao, chất liệu sang trọng bằng lông hoặc chất liệu mà bạn yêu thích. Chúng sẽ là điểm nhấn cho căn phòng mà không cần bày biện quá nhiều.

Treo tranh nghệ thuật đúng chiều cao

Một bức ảnh đẹp nếu không biết cách treo thì sẽ làm mất đi hồn cũng như vẻ đẹp của chúng. Đó có thể là những tuyệt tác nghệ thuật, cho nên bạn cần treo ở tầm đúng chiều cao. Tính từ sàn nhà lên, khoảng cách treo tranh khoảng 60 inch. Còn nếu trần nhà của gia đình khá cao thì nên chọn vị trí treo cao hơn. Điều này chỉ là mẹo nhỏ thôi nhưng có ảnh hưởng tới giá trị cũng như cách thưởng thức bức ảnh.Đừng bỏ qua cách này khi bạn có ý định trang trí phòng đẹp.

Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Đừng bao giờ để cho vật dụng nào cũng thực sự thu hút nhất, điều đó không cần thiết và phản khoa học. Hãy chọn duy nhất một điểm nhấn cho phòng của bạn, để những vật dụng còn lại hài hòa theo. Điểm nhấn đó có thể là một bức tranh nghệ thuật to lớn, có thể là kệ ti vi màn hình rộng, hoặc là bộ ghế sang trọng. Điều này sẽ giúp căn phòng  dễ dàng đưa mắt cho bất cứ ai muốn bước chân vào căn phòng của bạn.

Chỉnh sửa bộ sưu tập của bạn

Hãy thống nhất màu sắc chủ đạo cho căn phòng, đặc biệt là bộ sưu tập cho các đồ dùng để chúng tạo nên sự hoàn hảo. Sau đó hãy nghĩ ra những ý tưởng sắp xếp vừa độc đáo vừa khoa học có 1-0-2 chỉ có bạn mới sở hữu chúng. Điều này hãy thực sự lưu ý và cân nhắc để giúp cho căn phòng của bạn thêm ấn tượng hơn.

Thêm các lớp ánh sáng

Ánh sáng đóng góp một phần quan trọng trong căn phòng. Ngoài ánh sáng tự nhiên bạn có thể tự tạo ra những lớp ánh sáng cho căn phòng. Ví dụ như phòng bếp của bạn bên cạnh trang trí thêm những loại ánh sáng nhân tạo ở những vị trí cần thiết thì bạn có thể treo những bức tranh có họa tiết ánh sáng. Chẳng hạn những chiếc tủ, những trạm để đồ dùng bếp bạn có thể dán những tấm ảnh có họa tiết tường lửa trông giống như thật. Điều này sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho căn bếp của bạn.

Tạo cá tính cho căn phòng

Căn phòng của bạn được trang trí theo sở thích cũng như cá tính của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn. Đó được coi như là tác phẩm nghệ thuật do cá nhân sáng tạo, bạn làm và bạn tự thưởng thức. Đừng ngại ngần kết hợp những ý tưởng độc đáo và mới lạ cho căn phòng, chỉ có bạn mới biết chúng đem lại cho bạn những cảm giác mới lạ gì. Đó có thể là góc giá sách, góc đọc sách hoặc một chiếc đèn chùm khổ lớn sẽ đem lại sự thú vị và bất ngờ. Không nên trang trí bằng những lối mòn xưa cũ, chúng sẽ không đem lại một phong cách cá tính cho căn phòng của bạn chút nào.

Một căn phòng chỉ đẹp khi chúng được trang trí bằng ý tưởng mới lạ và bàn tay khéo léo của chúng ta. Nếu muốn sống trong những căn phòng ấm áp, thoáng đãng và lộng lẫy hãy bắt tay vào việc trang trí ngay từ hôm nay. Chúc bạn sở hữu một không gian lý tưởng và tuyệt vời!

admin: