X

Trang trí phòng khách đơn giản nhưng thật ấn tượng

Cùng học một số cách trang trí phòng khách đơn giản dưới đây, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều thú vị để làm đẹp cho phòng khách. Những cách này rất dễ dàng thực hiện và còn tối ưu hóa chi phí khi trang trí cho phòng khách gia đình.

Phủ sắc pastel ngọt ngào

Bạn nghĩ sao nếu căn phòng khách được phủ đầy bằng mảng màu pastel, đây chính là cách trang trí phòng khách đơn giản rất thông minh. Với gam màu này thì bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng trong căn phòng, sự ngọt ngào và thoải mái khi mới bước chân vào căn phòng khách. Phải kể đến một vài gam màu pastel được rất nhiều người lựa chọn cho phòng khách của gia đình như là màu xanh da trời, màu hồng phấn, màu xanh bạc hà,…

Nếu khi trang trí bằng gam màu này bạn vẫn còn lo lắng vì sự tẻ nhạt của nó thì hãy biết cách kết hợp cho không gian trở nên ấm cúng hơn. Nên pha trộn với những nội thất bằng gỗ tự nhiên để hòa trung vào không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên sử dụng những đồ trang trí để tạo điểm nhấn cho căn phòng như bức tranh to treo tường, những chiếc gối tựa nổi bật trên chiếc ghế sofa rực rỡ, lọ hoa đẹp tự nhiên,…. Hay đơn giản bạn chỉ cần làm diện mạo căn phòng khác đi bằng thảm trải nhà có màu gần giống hoặc tương phản với màu tường pastel.

Sự kết hợp của xám và vàng

Phòng khách sẽ trở nên sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều nhờ vào gam màu xám và vàng được kết hợp ăn ý với nhau. Khi mới bước vào căn phòng, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được điều đó ngay lập tức. Thế nhưng khi lựa chọn gam màu xám làm tone màu chủ đạo thì hãy biết cách pha trộn màu trắng vào căn phòng để không bị tối. Ánh sáng tự nhiên nên khai thác triệt để, cộng thêm vào đó là những nguồn ánh sáng nhân tạo, khi chiếu vào căn phòng sẽ giúp không gian hài hòa về ánh sáng. Hoặc bạn có thể trang trí phòng khách đơn giản bằng cách tạo điểm nhấn bằng gam màu vàng của gối, hay của chiếc tủ đặt trước bàn uống nước. Sắc vàng sẽ làm nổi bật không gian, tỏa sáng căn phòng thêm rạng ngời. Đây chính là ý tưởng trang trí phòng khách thật tuyệt vời dành cho những ai đang muốn thay đổi diện mạo phòng khách.

Nhuộm sắc xanh cho phòng khách

Màu xanh khi được trang trí phòng khách sẽ cho bạn cảm giác thật êm dịu tự nhiên. Bạn sẽ cảm thấy được gần gũi với thiên nhiên hơn nhờ cách bố trí hợp lý của gam màu xanh. Những món đồ nội thất được chọn cũng nên ăn khớp với chủ đề của căn phòng, trên bàn nội thất có họa tiết thực vật giống với họa tiết của những chiếc gối. Bạn cũng cảm nhận được sự tươi mát khi đang nói chuyện với những thành viên trong gia đình. Những món đồ nội thất khác nên chọn chất liệu bằng gỗ.

Phòng khách sinh động, rực rỡ sắc màu

Không thích căn phòng dịu dàng và bình yên, bạn có thể lựa chọn phong cách trang trí rực rỡ cho phòng khách. Chúng sẽ có tác dụng làm cho không gian trở nên sống động hơn, tràn đầy sức sống hơn nhờ những gam màu ấn tượng như thế này. Mọi thứ sẽ trở nên tươi mới, sức sáng tạo của mỗi người được lan tỏa nhờ vào cách trang trí bằng gam màu rực rỡ. Thế nhưng những gam màu này nếu không biết cách kết hợp thì có thể dẫn tới sự nóng nực, cáu gắt cho người trong căn phòng. Cho nên hãy biết cách kết hợp một cách hài hòa với không gian, giúp căn phòng trở nên gọn gàng hơn.

Mang hơi biển khơi đến phòng khách

Phòng khách sẽ mang hơi thở của biển xanh khi bạn biết cách kết hợp trong không gian. Điều này hết sức lý thú bởi vì cách trang trí phòng khách hết sức đơn giản và mộc mạc. Những món đồ trang trí của biển cả sẽ được mang vào căn phòng như là đồ nội thất, thuyền buồm, sao biển, ốc,… được trang trí trong ngăn tủ hoặc là tường nhà phòng khách màu xanh. Đừng chần chừ, hãy lên kế hoạch trang trí luôn bây giờ để phòng khách của bạn trở nên đầy sức hấp dẫn tự nhiên.

Tươi mới hơn với màu pop art

Gam màu này luôn mang tới sự tươi mới cho căn phòng, điều này sẽ được chính những vị khách tới nhà cảm nhận. Khi trang trí phòng khách bằng gam màu này thì sự năng động và cá tính được toát lên. Đó là những họa tiết màu của gối, của những bức tranh được treo thật ấn tượng. Căn phòng khách nên lựa chọn gam màu vàng tươi, màu cam, xám,…. Thế nhưng để làm dịu bớt căn phòng thì hãy bổ sung thêm gam màu trung tính vào cho tường nhà, sàn nhà hoặc thảm để trang trí đẹp và hài hòa hơn.

Để sự ấm áp ngập tràn phòng khách

Nếu muốn cảm nhận được sự ấm áp thì bạn hãy trang trí phòng khách đơn giản bằng gam màu ấm. Điều này hết sức cần thiết khi bạn chọn gam màu đỏ vào căn phòng. Đây là gam màu không chỉ làm nên sự ấm áp mà còn gợi lên sự sang trọng rõ nét. Thế nhưng hãy thực sự lưu tâm đến việc kết hợp, không nên bài trí một cách quá lạm dụng vì nó dễ dàng làm cho căn phòng trở nên nóng nực hơn, chật chội hơn rất nhiều.

Trang trí phòng khách là công việc của mọi gia đình khi muốn thay đổi diện mạo căn phòng trở nên đẹp hơn. Chúc bạn thật tinh tế trong việc trang trí phòng khách!

Bền Đẹp: